Giỏ hàng 0

Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng

FB Page KTMart Vietnam

Patagonia Outdoor Clothing Apparel and Gear

Thể loại: | Lượt xem: 1077 | Thời gian đăng : 15 - 09 - 2014
Đánh giá lại thương hiệu Patagonia từ góc nhìn của khách du lịch     Ngành du lịch là một ngành kinh doanh thương hiệu. Từ chính phủ các cường quốc đến nền kinh tế địa phương, những khu vực trên khắp thế giới đang làm hết sức mình để tạo ra một thương hiệu thu hút du kh...

Xem thêm

Đánh giá lại thương hiệu Patagonia từ góc nhìn của khách du lịch

 

 

Ngành du lịch là một ngành kinh doanh thương hiệu. Từ chính phủ các cường quốc đến nền kinh tế địa phương, những khu vực trên khắp thế giới đang làm hết sức mình để tạo ra một thương hiệu thu hút du khách và vì túi tiền của họ. Patagonia, một đất nước có địa hình biệt lập ở phía nam Argentina và Chile, cũng không phải là ngoại lệ.

Thương hiệu Patagonia – với những sa mạc, thảo nguyên hoang vắng, những đỉnh núi lởm chởm, và những sông băng khổng lồ chứ không phải những thành phố đông đúc – đang phát triển và trải qua một sự thay đổi. Dù nhiều người đã biết về Patagonia qua những bộ quần áo, thì vẫn có ngày càng nhiều người trở nên hứng thú với quốc gia Patagonia, và giờ đây Patagonia thấy mình đang đứng giữa việc đáp lại sự mong đợi của du khách và duy trì đặc điểm cũng như lối sống của mình.

Ở Puerto Natales, một trong những thành phố bận rộn nhất của khu vực, hai nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp du lịch đang không thích thú một cách kỳ lạ trong việc cho du khách trải nghiệm thử văn hóa địa phương. Chủ khách sạn Hernan Joffré và chủ nhà hàng Max Salas là hai người không nghĩ rằng khách hàng của họ không đi một quãng đường xa đến đây để khám phá văn hóa bản địa.

 

 

“Một khách du lịch ở khách sạn chỉ từ hai đến ba ngày và sau đó họ đi nơi khác”, Joffré ông chủ khách sạn và Spa Indigo nói. “Họ thích những vẻ đẹp thiên nhiên hơn. Mọi người không đến đây để tham quan Puerto Natales. Chúng tôi có một sòng bạc ở đây”, ông nói, ám chỉ một quán rượu mà người địa phương thường lui đến. “Bạn có nghĩ khách du lịch muốn như vậy không? Nếu thích sòng bạc, họ có thể đến Las Vegas.”

Và ông cảm thấy những đồng nghiệp của mình không hiểu khái niệm phục vụ khách hàng, một yếu tố quan trọng nếu nền kinh tế địa phương muốn thu hút du khách.

Dù những du khách có thể có một giấc ngon ở hầu hết các nhà nghỉ điển hình ở Patagonia, hầu hết chúng không được thiết kế mới lại trong vòng từ 20 đến 30 năm. Đây có thể là mà cũng có thể không là sức thu hút của chúng.

Joffré thường ăn mặc thời trang, đã hiểu ra. “Tôi học ngành kỹ thuật thương mại (một sự pha trộn giữa kinh doanh, tiếp thị và kỹ thuật), nhưng sau khi tốt nghiệp, tôi thấy lo âu.”

 

 

“Nơi này như một thành phố ma.” Ông nói và chỉ về phía những ngọn núi. “Chúng tôi thuê nhà và làm quầy rượu dưới lầu còn trên lầu là phòng ốc. Đó là một nơi tuyệt vời cho những người leo núi.”

Công việc làm ăn bắt đầu phát triển và từ những nhà nghỉ tạm, họ bắt đầu muốn có những chuyến đi đến các thung lũng. Vào năm 1999, ông mua được một khách sạn.

Chỉ khoảng hơn 1 năm trước, khách sạn đã trải qua một cuộc xây dựng làm mới được chỉ dẫn bởi kiến trúc sư Chilean có tiếng và Sebastián Irarrzaval, người Santiago. Được so sánh với những điều điển hình ở đây, khách sạn Indigo theo xu hướng ấm cúng và thoải mái. Cách thức của Joffré là ai sẽ nói không với những căn phòng xinh đẹp, một chiếc giường vững chắc và những căn phòng tắm hơi sau một tuần leo núi khắc nghiệt?

Có chủ tâm hay không, đó là một kế hoạch rõ ràng. Ông thuyết phục những nhà đầu tư trong khi đang xây dựng một nơi cho những nhà leo núi trẻ việt dã mà sau này sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng; dù vẫn còn mạo hiểm, những khách hàng ngày càng thích thú với những tiện nghi. Ông ta chia sẻ lòng mến khách của mình cùng với những chuyến phiêu lưu thành nhiều dự án riêng biệt, cho khách du lịch trải nghiệm tất cả Patagonia với công ty du lịch Antares Patagonia và đưa họ vào sự đặc sắc tinh tế vào đầu và cuối chuyến đi vất vả tại khách sạn Concepto Indigo.

“Những người viếng thăm thành phố sẽ bắt đầu thay đổi”, ông ta nói, “Họ sẽ không gặp bất cứ khó khăn nào khi ngủ trong lều trong khi đang leo núi và đi bộ, nhưng họ sẽ thích quay trở lại thành phố và dùng tiền để có một căn phòng tiện nghi và một bữa ăn ngon.”

 

 

Tiềm năng phát triển thực sự là một điều mà Joffré dễ dàng thấy được, nhưng thuyết phục những nhà đầu tư Chile thì không dễ chút nào. Vì số tiền đầu tư cần thiết cho việc sửa sang tốn kém năm ngoái và những người địa phương không hiểu được người nước ngoài.

“Tôi bắt đầu tìm kiếm những nhà đầu tư ở Santiago, nhưng họ nghĩ ngành du lịch là một ý tưởng lạ và Patagonia thì lại quá xa xôi”. Thay vào đó, ông đã tìm ra một cặp người Tây Ban Nha và Pháp đầu tư vốn cho kế hoạch.(Tây Ban Nha có một mối liên kết lịch sử ở nơi này, và ca sĩ người Pháp Florent Pagny đã tham gia vào một cuộc biểu tình ở Ptagonia vài năm trước và sau đó khu vực này đã trở thành một điểm đến thời thượng cho những người Paris).

Hãy lắng nghe ông, thật dễ hiểu tại sao ông chọn thay đổi hướng đi từ một khách sạn kiểu Pagatonia điển hình và tại

sao ông lại tận dụng viễn cảnh của mình với vai trò không phải là một người địa phương.

“Một anh chàng ở đây nói với tôi rằng tôi phải xây một quán bar có bánh pizza và karaoke. Tôi nói không. Mục tiêu của tôi không phải là những người địa phương.” Thay vào đó, ông đặt mình vào vị trí khách du lịch và tập trung vào những chi tiết nhỏ. “Tôi không uống café, nhưng tôi biết mọi người thích nó. Tôi không thích thức ăn nhiều dầu mỡ và không cho phép hút thuốc ở đây”, ông nói thêm”. Trong một khách sạn rẻ tiền, họ sẽ phục vụ thức ăn cho bạn trong khi phà khói trước mặt bạn.”

 

 

Quán bar và nhà hàng gắn bó với Indigo (nhưng khác chủ sở hữu) phục vụ món cá địa phương tươi ngon và espresso (hiếm có trong khu này), nhưng sự quản lý thì đúng kiểu mẫu ngành du lịch ở vùng đất cực nam của vùng Nam Mỹ này.

“Ngành du lịch vẫn là một phần của cách sống khác,” theo lời Max Salas, quản lý nhà hàng Pez Glaciar Sea & Food và quán bar Pisco Sour. Giống như Indigo, quán bar và khách sạn được thiết kết đẹp và hiện đại, mà trong bất cứ hoàn cảnh nào, có thể được tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Trong số những món ăn, đội ngũ của Salas phục vụ 5 món khai vị khác nhau cá ướp với chanh và dầu ô liu cùng với lươn, cá chình ướp vừng, và nhiều món bò hương vị mạnh mẽ thơm ngon khác.

Tuy nhiên, trải nghiệm này có xác thực không? Đây có phải là những gì mà khách du lịch muốn khi họ đến Patagonia? Nếu khách du lịch muốn một trải nghiệm một cách sống Patagonia trọn vẹn, nơi mà những người địa phương cho họ ăn và ngủ trên những căn phòng dành cho người du lịch, Indigo và Pez Glaciar có lẽ không dành cho họ.

“Có xác thực không?” Joffré hỏi, “Tôi đã tự hỏi điều đó trong 11 năm. Tôi không biết có bao nhiêu người tìm kiếm điều đó, khi nó trái với sự thoải mái.”

Đó là tầm nhìn của một người nước ngoài về ngành du lịch ở Patagonia và dù trong hoàn cảnh nào đi nữa, sẽ có những người nói rằng đó là làn sóng của tương lai – và thương hiệu của Patagonia cũng là thương hiệu của tương lai.

 

 

Theo dõi KTMart.vn trên:
 
      
 
| Hotline: 0904.644.346 | Ym/Sky: ktmartvietnam | Email: ktmartvietnam@gmail.com | Bản đồ KTMart.vn |
Thu gọn
Phượt,Travel,Running,Surfing,Hiking,Climbing,Clothing,Outdoor,Patagonia,outdoor,travel,phượt,du lịch
Bình luận

Nhấn vào Banner để Chat với KTMart