Mùa Đông là thời điểm trekking lý tưởng nhất trong năm. Mỗi khi sử dụng cho mình một sản phẩm từ balo, áo giữ nhiệt, giày trek hoặc gậy. Bạn có bao giờ tò mò về những cái tên lạ tai, những kí tự đặc biệt trên logo của họ. EBR sẽ giới thiệu với các bạn những thương hiệu outdoor phổ biến tại thị trường Việt Nam.
Deuter:
Deuter là họ của nhà sáng lập Hans Deuter. Công ty có một lịch sử lâu đời. Vào năm 1898, Hans Deuter đã thành lập “Mechanische Segeltuch und Leinenweberei”, Augsburg, Oberhausen. Ban đầu công ty cung cấp cho Bưu điện Hoàng gia Bavaria các bao tải và túi thư. Từ năm 1919, Mechanische Segeltuch und Leinenweberei được đổi là Hans Deuter. Trong nhiều năm, Hans Deuter đã phát triển danh mục sản phẩm và hình thức công ty, cái tên Deuter vẫn giữ nguyên.
Điều đặc biệt đáng chú ý là thương hiệu thiết bị đã sớm trở thành một phần không thể thiếu trong các chuyến thám hiểm: chẳng hạn như ngay từ năm 1928, nhà thám hiểm Willi Rickmer đã trang bị ba lô, bạt và lều Deuter, lên đường trong chuyến thám hiểm Pamir. những chiếc ba lô Deuter cũng đã đồng hành cùng Franz Brechthold trong chuyến thám hiểm Nanga Parbat vào năm 1934. Ngày nay, Deuter được biết đến làm hãng làm balo nổi tiếng toàn thế giới có trụ sở tại Gersthofen và thuộc về Schwan-Stabilo Group.
Salewa:
Niềm đam mê leo núi. Salewa là tên viết tắt của “Sattler- und Lederwaren” – trong tiếng Đức nghĩa là “yên ngựa và đồ da”. Đây là danh mục sản phẩm ban đầu của công ty được thành lập vào năm 1935 bởi Josef Liebhart từ Munich. Từ giữa những năm 50 trở đi, Salewa trở thành thương hiệu thể thao vùng núi. Lấy cảm hứng từ những thứ khác bởi nhà leo núi Hermann Huber, người đã mang ý tưởng sản phẩm của mình vào.
“Những đổi mới thực sự – đối với tôi, đối với bạn bè của tôi, đối với thị trường thế giới”, đó là cách Huber mô tả về sự phát triển vào thời điểm đó. Những sản phẩm như mẫu ba lô Anden hay chiếc crampon phát sáng đầu tiên trên thế giới kết hợp với chuyến thám hiểm Nam Mỹ đầu tiên của Huber vào năm 1955 đã đưa tên tuổi Salewa có chỗ đứng trên thị trường. Từ năm 1990 Salewa thuộc Tập đoàn Oberalp có trụ sở tại Bolzano, Nam Tyrol.
Arc’teryx:
Từ chú chim nguyên sinh đến thương hiệu đắt đỏ hàng đầu thế giới.
Arc’teryx được đặt tên theo loài bò sát thời tiền sử đầu tiên phát triển lông vũ để bay: Archaeopteryx Lithographica. Công ty Canada có trụ sở tại Bắc Vancouver ban đầu thành lập vào năm 1989 với tư cách là nhà sản xuất dây leo núi với tên gọi “Rock Solid”. Năm 1998, những người sáng lập Dave Lane và Jeremy Guard đã đổi tên thương hiệu thành Arc’teryx. Đối với họ, cái tên phản ánh rõ ràng hơn cách tiếp cận mục tiêu của họ: Tạo ra sự đổi mới.
Vapor Harness là sản phẩm đột phá đầu tiên của Arc’teryx – sau đó là dây leo ba chiều đầu tiên. Ngày nay Arc’teryx nổi tiếng với những ý tưởng và công nghệ đổi mới được thực hiện trong các sản phẩm sạch ngoài trời, quần áo chức năng và phụ kiện của họ. Arc’teryx hiện giờ là một phần của Amer Sports, công ty con của Anta Sports.
Leki:
LEKI lấy 2 chữ cái đầu của họ nhà sáng lập Klaus Lenhart và quê nhà ông Kirchheim. LEKI tức là Lenhart xứ Kirchheim. Leki Lenhart GmbH được tạo ra từ cửa hàng tiện gỗ của Klaus Lenhart vào năm 1948 tại Dettingen / Teck. Ông Lenhart là một vận động viên trượt tuyết đầy nhiệt tình, người không hài lòng với chất lượng và chức năng của gậy trượt tuyết vào thời điểm đó.
Lenhart bắt đầu tự chế tạo tay nắm gậy và đĩa trượt tuyết bằng máy của mình, được sản xuất hàng loạt vào những năm 1960. Do có kinh nghiệm chế tạo máy bay, ông cũng có thể gia công nhôm và vật liệu composite, từ đó ông đã chế tạo cột trượt tuyết đầu tiên của mình. Năm 1970, ông đã giới thiệu tới thị trường những chiếc gậy của mình. Ngày nay, Leki nổi tiếng thế giới với tư cách là nhà cung cấp đồ thể thao cho các vận động viên chạy địa hình, trượt tuyết hàng đầu thế giới.
Fjällräven:
Fjällräven trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là cáo Bắc Cực – loài động vật bạn dễ dàng thấy đang cuộn tròn trong logo của công ty. Nó đã trở thành tên của công ty được thành lập vào năm 1960 bởi Åke Nordin đến từ Thụy Điển. Ông đã bị cuốn hút loài cáo Bắc Cực với cái tên mỹ miều “nghệ sĩ sinh tồn”, những sinh vật sử dụng chiếc đuôi mềm mại như một tấm chăn để có thể dễ dàng chịu đựng nhiệt độ thấp tới -60 độ C.
Åke Nordin được biết là đã chế tạo chiếc ba lô khung gỗ đầu tiên của mình trong tầng hầm của cha mẹ mình khi còn là một thiếu niên vào năm 1950. Mục tiêu của ông là có được sự thoải mái và đủ không gian để có thể vận chuyển các thiết bị cần thiết trong chuyến thám hiểm của mình quanh bờ biển Thụy Điển gần Örnsköldsvik nơi ông sinh ra.
Mười năm sau Åke thành lập Fjällräven ở tuổi 24. Sản phẩm đầu tiên: Một chiếc ba lô có khung nhôm. Ngày nay, công ty Fjällräven có trụ sở chính tại Örnsköldsvik thuộc Fenix Outdoor International AG.
The North Face:
Không khó để thấy sự phổ biến của thương hiệu quốc dân. Vào những năm 1966, Douglas Tompkins và vợ là Susie Tompkins quyết tâm theo đuổi đam mê và thành lập một của hàng nhỏ chuyên cung cấp các món đồ leo núi.
The North Face là cái tên rất trừu tượng và khó hiểu đối với kẻ ngoại đạo, nhưng ẩn ý trong nó đã giúp thương hiệu này có được bí quyết thành công quan trọng nhất. “The North Face” có nghĩa là cánh phía bắc hay bức tường phía Bắc và ám chỉ mạn Bắc của ngọn núi Half Dome trong Vườn quốc gia Yosemite ở Mỹ. Tompkins chọn The North Face làm tên thương hiệu vì liên tưởng đến ngọn núi được coi là khó chinh phục nhất ở cả khu vực Bắc Mỹ. Nó thách thức tham vọng và ý chí của tất cả những người đam mê leo núi, dù là chuyên nghiệp hay nghiệp dư.
Chất lượng của các sản phẩm The North Face rất phù hợp với các môn thể thao ngoài trời khiến chúng trở nên vô cùng phổ biến trong giới đam mê thám hiểm, vì thế doanh thu của hãng gia tăng nhanh chóng vào những năm 1968. Năm 2000, The North Face được VF Corporation mua lại với giá 25,4 triệu USD. Cùng với một đội ngũ điều hành mạnh mẽ, điều này đã đẩy mạnh The North Face trở thành một trong những thương hiệu thiết bị cắm trại, phiêu lưu và trang phục thường ngày nổi tiếng nhất trên thế giới.
Salomon(Salomon Group):
Một trong những thương hiệu đồ thể thao cho các hoạt động ngoài trời sớm có mặt tại Việt Nam.
Câu chuyện về Salomon bắt đầu vào năm 1947 tại Annecy, Pháp, khi Francois Salomon cùng vợ Jeanne và con trai George mở một xưởng sản xuất ở Côte-Saint-Maurice, nơi sản xuất lưỡi và gờ trượt tuyết. Tên công ty đơn giản là lấy từ họ của ông.
Ngay sau khi mở xưởng, George Salomon đăng ký vào một trường học ban đêm để học kỹ thuật. Với những khóa học này, vào năm 1952 George đã chế tạo một chiếc máy có tốc độ nhanh hơn so với việc ông làm thủ công. Đồng thời, quyết định đầu tư vào xưởng và mở rộng sản phẩm của mình sang thị trường châu Âu.
Ngày nay, Salomon sản xuất các sản phẩm cho các thị trường thể thao khác nhau, bao gồm chạy đường mòn, đi bộ đường dài, leo núi, đua xe mạo hiểm, trượt tuyết và trượt tuyết tại hơn 40 quốc gia trên năm lục địa.
Năm 1997, Adidas đã sở hữu công ty của George Salomon.
Đến năm 2005, Adidas đã bán Salomon cho Amer Sports Finns với mức giá 485 triệu USD. Salomon hiện thuộc sở hữu của Amer Sports có trụ sở chính tại Helsinki (Phần Lan), thuộc công ty mẹ Anta Sports.
Columbia Sportswear Company
Cha và mẹ của nữ chủ tịch Gert Boyle, Paul và Marie Lamfrom, sau khi chạy trốn khỏi Đức Quốc xã vào năm 1937 và ngay lập tức mua một nhà phân phối mũ Portland. Công ty trở thành Công ty Mũ Columbia, được đặt tên theo con sông Columbia gần đó. (Hoạ tiết trên Logo hiện tại lấy tưởng từ cách những sợi vải được đan vào nhau, đơn giản mà rất ý nghĩa).
Năm 1948, Gert kết hôn với Neal Boyle, người đã trở thành người đứng đầu công ty. Sự thất vọng về các nhà cung cấp đã ảnh hưởng đến việc gia đình bắt đầu sản xuất các sản phẩm của riêng họ, và Công ty Mũ Columbia chính thức trở thành Công ty Đồ thể thao Columbia vào năm 1960.
Columbia từng nổi tiếng với những tiêu chuẩn cao ngất trời và chủ nghĩa hoàn hảo. Với hơn 80 năm tồn tại đến nay Columbia vẫn giữ được nên sự tăng trưởng doanh số trong sản xuất và phân phối áo khoác ngoài, quần áo thể thao và giày dép, cũng như mũ đội đầu, thiết bị cắm trại, đồ câu cá, quần áo trượt tuyết.
Việt Nam hiện tại cũng là nhà cung cấp lớn nhất cho Columbia.
DECATHLON:
Dù mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng Decathlon đã nhanh chóng tiếp cận người dùng vì số lượng sản phẩm khổng lồ với hơn 70 môn thể thao. Được thành lập bởi doanh nhân Michel Leclercq vào năm 1976 tại thành phố thành phố Villeneuve-d’Ask (Pháp).
Decathlon trong thể thao là “mười môn phối hợp”. Để ý kỹ trong logo của Decathlon các bạn có thể thấy chữ “D” được kết nối với “E”, “C” – với “A”, “O” – với “L” và “N”. Điều này lấy cảm hứng từ sự chuyển mình nhuần nhiễm của các vận động viên giữa 10 môn thể thao phối hợp. Decathlon sử dụng chính từ này trên logo và trong tên của công ty mình với mục đích thể hiện sự phong phú trong cách ngành hàng mình cung cấp.
Trong lĩnh vực outdoor, Decathlon có 2 thương hiệu nhỏ chính là:
Forclaz: Hướng tới Trekking.
Quechua: Hướng tới Hiking và Camping.
Trong khi Forclaz lấy cảm hứng từ một địa danh của nước Pháp thì Quechua là một dân tộc thiểu số ở Nam Mỹ. Quechua trong tiếng bản địa có nghĩa là “The People” – “Con Người.
=>> NGUỒN: https://moichaybo.com/tin-tuc/340-y-nghia-phia-sau-ten-cac-thuong-hieu-outdoor-noi-tieng.html