Leo núi và trượt tuyết luôn là nguồn cảm hứng mới lạ dành cho nhiều nhà thiết kế Techwear khi phat triển các sản phẩm của mình bởi tính đa năng và sự bền bỉ, luôn hỗ trợ cho người mặc. Vậy nên, chúng ta được chứng kiến sự ra đời của các Nike ACG, Moncler, The North Face, Arc’teryx, Canada Goose,… với các sản phẩm nặng tính thực dụng như vậy. Tuy nhiên, sẽ là một thiếu xót nếu chúng ta không nhắc tới cái tên đã khiến phong cách này trở nên gần gũi hơn bao giờ hết: White Mountaineering, kẻ mang trong mình hoài bão của Yosuke Aizawa.
White Mountaineering, là một hãng sinh ra bởi tình yêu leo núi của nhà thiết kế Yosuke Aizawa, học trò của Junya Watanabe – cánh tay đắc lực của Comme Des Garcons, người mà tình cờ thay cũng đã có một bộ sưu tập không kém phần tuyệt với với The North Face. White Mountaineering ra đời để dẫn đường cho lối sống outdoor mà đi sâu vào tâm trí của nhiều người thành thị muốn thoát khỏi những thành phố hoa lệ tập nập để hòa mình với thiên nhiên, và yêu cầu những thứ mình mặc có thể bảo vệ và phục vụ cho mong muốn ấy.
Châm ngôn của White Mountaineering khá đơn giản. Hãng đi theo nguyên lý đơn giản với ba yếu tố chính : Thiết kế, tiện dụng, và công nghệ hoá. Ngoài những sản phẩm giống với những hãng Techwear đương đại khi tập trung màu sắc vào tông đen tối, sản phẩm của White Mountaineering phải nói là đập vô mắt người nhìn với những họa tiết camo điên rồ nhưng không thể thiếu được những chiếc túi và strap để phục vụ cho việc leo núi. Từ những chiếc áo khoác với họa tiết caro đỏ đen quen thuộc thì đi kèm với nó là một chiếc vest đa năng đầy đủ túi. Hãng còn tận dụng chất liệu chống thấm danh bất hư truyền như Gore-tex nhầm đạt được tính bảo kê đích thực đối với môi trường lạnh. Ngoài ra, White Mountaineering còn liên tục tung ra những collab với thương hiệu ba sọc của Đức, Adidas để tạo ra những sản phẩm lấy cảm hứng từ bộ môn leo núi này. Với những sản phẩm signature của Adidas kèm theo sự đặc trưng của White Mountaineering như màu sắc hay form dáng, bộ sưu tập thực sự là một làn gió mới cho cộng đồng Techwear thế giới.
Thế nhưng, dù thật sự nó được mang trong mình phong cách của những sản phẩm leo núi, Yosuke thú nhận rằng sản phẩm mình thật sự không phải dành để làm những công việc đấy. Thay vào đó, hãng lấy cảm hứng từ phong cách tượng trưng cho một văn hóa mưu cầu sự tiện dụng nhưng cũng không kém phần đẹp mắt của lối sống ngoài trời, pha lẫn đâu đó là sự sang trọng của menswear. Có thể nói White Mountaineering là một bản ngã chỉ dành riêng cho những ai thật sự quan tâm đến phong cách vừa độc vừa lạ của nó, một phong cách mà Yosuke hết sức tâm huyết và đam mê.