The Story Of Fjallraven Logo

The Story Of Fjallraven Logo

Logo Fjällräven – như bạn biết ngày nay – không phải được đặt ra vào năm 1960 khi người sáng lập Fjällräven, Åke Nordin, bắt đầu bán những chiếc ba lô đầu tiên của mình. Vào thời điểm đó, biểu tượng ’logo có nhiều hình minh họa: hình vẽ một con cáo chạy xuống đồi. Mà thực ra trong một trong những chuyến thăm thường xuyên của Åke, đến Friluftsmagasinet (nay là Naturkompaniet) – cửa hàng ở Stockholm đã bán những sản phẩm đầu tiên của ’ske – logo ấy mới bắt đầu hình thành.

Cùng với , quản lý cửa hàng Friluftsmagasinet – Erland Westerberg và giám đốc tiếp thị – Nils Hillman, Åke bắt đầu động não và viết nguệch ngoạc những ý tưởng về khăn ăn nhăn nheo trong nhà bếp của nhân viên.

Những bản phác thảo ban đầu đó được gửi đến nhà thiết kế đồ họa Kjell Olsson, người đã phát triển thiết kế cuối cùng. Họ đã chịu một chút áp lực để làm cho logo sẵn sàng cho Danh mục sản phẩm mà cửa hàng Friluftsmagasinet ED sắp được in. Sau tất cả, họ đã làm được. Và con cáo Bắc Cực cuộn tròn đã ra đời – một biểu tượng mà một ngày nào đó sẽ được công nhận toàn cầu. Tất cả họ đều đồng ý rằng một logo tốt phải rõ ràng và súc tích, có thể sử dụng ở tất cả các định dạng và kích cỡ, và đóng khung chặt chẽ để tránh chiếm không gian không cần thiết. Càng nhiều bản phác thảo, con cáo càng trở nên tối giản. Cuối cùng, chỉ còn lại đầu và đuôi.

Đối với tên Fjällräven, bộ ba giải quyết trên phông chữ Frankfurter. Olsson cảm thấy rằng các chữ cái khối tròn, mềm khớp với logo của logo theo cách rất dễ chịu. Nhưng bộ não đằng sau con mắt nháy mắt đặc trưng của con cáo là ai? Về vấn đề này, có nhiều ý kiến khác nhau. Hillman tuyên bố đó là ý tưởng của anh ấy và được Olsson hỗ trợ. Åke, sẽ nhấn mạnh rằng chính anh ta đã cho con cáo cuộn cái nhìn xảo quyệt của nó. Dù sự thật là gì, logo đã đạt được thành công hiếm có.

Vào năm 2009, Fjällräven đã giành được giải thưởng Signumpriset uy tín, một giải thưởng thường niên được trao cho công ty Bắc u được đánh giá là đã thúc đẩy tốt nhất thương hiệu của mình. Những người chiến thắng trong quá khứ bao gồm Volvo, Bang & Olufsen, Carlsberg và rượu Vodka tuyệt vời. Ban giám khảo Signumpriset cho biết Fjällräven đã chứng minh làm thế nào một bản sắc thương hiệu mạnh có thể thúc đẩy thành công của công ty trong một thời gian nhiều năm, ca ngợi Fjällräven vì sự trung thành với logo con cáo Bắc Cực và chống lại sự cám dỗ để hiện đại hóa nó.
Con cáo Bắc Cực cuộn tròn với một tia sáng trong mắt nó là một biểu tượng mà bây giờ có thể nhìn thấy trên đường phố thành phố lớn cũng như trong rừng và hoang dã. Nghiên cứu thị trường cho thấy 95% người Thụy Điển nhận ra nó và sử dụng những sản phẩm liên quan đến nó. Đối với nhà thiết kế đồ họa Kjell Olsson, con cáo Bắc Cực chỉ là một trong vô số nhiệm vụ liên quan đến việc sản xuất danh mục sản phẩm Friluftsmagasinet chanh. Anh ta chưa bao giờ tính phí Åke trong những giờ anh ta dành cho logo, nhưng con cáo Bắc Cực cho đến nay là logo thành công nhất mà anh ta sẽ thiết kế trong suốt sự nghiệp của mình.

Sáng tạo của Olsson và Hillman có nhiều chức năng và vượt thời gian đến mức nó không bao giờ xảy ra một lần nữa.

Sau 50 năm sử dụng chuyên sâu, danh tính đồ họa cần được khôi phục và cập nhật cẩn thận, chủ yếu để nó hoạt động ở các định dạng kỹ thuật số. Nhà thiết kế phông chữ Göran Söderström tại Letters of Thuỵ Điển được giao nhiệm vụ tạo ra một kiểu chữ Fjällr¤ven độc đáo mới. Phông chữ mới, Arctic Fox, đã bảo vệ di sản của phông chữ Frankfurter và logo con cáo Bắc Cực, đồng thời đáp ứng các yêu cầu mới về tính linh hoạt và mức độ dễ đọc.

Nhưng đây chỉ là những điều chỉnh nhỏ. Con cáo xảo quyệt tương tự với đôi mắt nháy mắt vẫn như cũ. Và một thứ gì đó mà chúng tôi sẽ không bao giờ thay đổi.

Trích: Sách thương hiệu Fjallraven

You Might Also Like

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi cho KTMart